Cầu Quỷ Thần Có Quỷ Thần

Việc giao tiếp với thế giới siêu linh, thông thường người ta chỉ thấy bề nổi qua việc bày vẽ hình thức nọ kia, rườm rà phức tạp của thầy bà đến hoa mắt chóng mặt, cuối cùng như rơi vào bát quái trận đồ, không biết đường nào mà lần, tự nhiên cảm thấy bí ẩn cao siêu, sinh ra vọng tưởng, trong lòng ngưỡng mộ thán phục xem như gặp thầy như gặp được tiên thánh vậy!!?

Thực tế việc giao tiếp với siêu hình không kỳ vĩ như thế, có được thành quả đó chỉ nhờ thông qua hai chữ “Trí – Tín”

Chữ “Trí” đây là tri thức, học vấn, sự hiểu biết, sự thông minh sáng ý, trí khôn, trí tuệ.

Chữ “Tín” ở đây là tin theo không một chút nghi ngờ, tâm kính ngưỡng, sùng bái vững như bàn thạch (Trái với “bán tín bán nghi” là nửa tin nửa ngờ)

Chúng ta hãy hình dung “Trí” như một bộ phận thu tín hiệu của một cái đài và “Tín” như một bộ phận truyền tiếp năng lượng (dòng điện). Trong không gian tồn tại nhiều loại sóng âm, tuy nó vô hình nhưng cái đài có thể dò tìm được một hay nhiều kênh, nhờ đó ta nghe được tiếng nói, tiếp nhận được những thông tin cuộc sống.

Như vậy mấu chốt của vấn đề là đây, trong thế giới siêu linh tồn tại nhiều dạng siêu năng lượng ở những tần số khác nhau. Từ nhóm yêu ma quỷ quái đến giả Tiên giả Thánh giả Thần, giả Phật, giả Bồ Tát cho đến nhóm những chân chính thần đều có những tần số riêng biệt.

1. Nếu chỉ có Trí mà không có Tín thì như chiếc đài không có dòng điện, khác gì cục gạch đâu. Bởi vậy người đi lễ bái xin lộc, cầu tài thì đông mà được chứng quả duyên thì trăm người may ra có một.

2. Nếu không có Trí (u mê, ngu ngơ, mê muội không hiểu biết) thì khác gì cái đài tậm tịt khi cắm điện vào (Tín) mà vặn núm chỉnh kênh nó chỉ phát ra âm thanh lẹt xẹt, loạt xoạt. Đây chính là dạng người chỉ có thể đồng điệu tìm được tới tần số siêu linh cấp thấp tức là dễ gặp phải yêu ma quỷ quái, dễ bị chúng chi phối, điều khiển.

3. Có được Trí mà Trí ấy tiếp thu thụ động, không mạnh mẽ sắc bén, không trau dồi tìm hiểu, không phân biệt được hay dở, đúng sai, thì giống như cái đài khi cắm điện vào (Tín) các kênh khác bị nhiễu hết chỉ còn lại một kênh phát ra nội dung tư tưởng chống phá nhà nước, chính quyền, đoàn thể, vận động tham gia lập đảng phái chính trị mới. Đây chính là dạng người chỉ có thể đồng điệu với tần số của giả Tiên, giả Thánh, giả Thần, giả Phật, giả Bồ Tát. Những đối tượng siêu linh ấy nửa chính nửa tà, thần thông cao, cũng có khả năng khai điển linh, luyện đồng cho người được.

4. Có được Trí mà Trí ấy tinh xảo, khổ học, thông minh trí tuệ, biết suy luận khoa học, lô gic, biết vận dụng khả năng để dò tìm những kiến thức vàng ngọc quý giá, trân trọng tiếp thu và thực hành, thì giống như cái đài khi cắm điện vào (Tín) bắt một kênh chính thống, luôn được tiếp nhận, cập nhật tình hình kinh tế, chính trị, đường lối chính sách của nhà nước, nhờ đó mà thấu hiểu, có tư tưởng kiên định vững vàng, dẫu có vặn tìm qua nhiều kênh khác vẫn biết lựa chọn tiếp thu cái hay, bỏ đi cái dở. Đây chính là dạng người đồng điệu với tần số của nhóm chân chính thần, tu tập đạt được thành quả viên mãn.

Đến đây chắc quý vị đã hiểu thế nào là “cầu quỷ thần có quỷ thần”. Thần thông không tự nhiên sinh ra, nếu không trải qua quá trình tu tập, rèn luyện với niềm tin sắt đá vào thế giới siêu linh thì không bao giờ có được kết quả. Bởi vậy giác ngộ chính là cảnh giới cao nhất của người hành giả, nhờ nó mà chứng đắc quả duyên (đắc đạo).

Nhân bài viết này tôi trả lời luôn cho một số người thắc mắc rằng “Tại sao trong hầu đồng có những thanh đồng nhảy tưng tưng, múa may quay cuồng, ăn thịt sống, gạo sống, cào cấu, gào thét, hút hàng chục điếu thuốc một lúc….bộ dạng rất kỳ quái, đó có phải do Thánh nhập không? Hay là do ma quỷ ám nhập điều khiển?”

Trả lời: Trong đình thần tứ phủ (đền, điện thờ tứ phủ) một khi tôn cất lập thờ đúng phép bởi pháp sư chính đạo, thì không yêu ma quỷ quái nào dám bén mảng tới, huống hồ còn dám ám nhập thanh đồng khi đang hầu đồng. Đây là hiện tượng thanh đồng do nhóm giả Tiên giả Thánh luyện đồng, điều khiển, ở trường hợp thứ 3 mà tôi đã trình bày ở trên. Vì nửa chính nửa tà cho nên nhóm giả Tiên, Thánh, Thần này còn chứa chấp tham sân vọng tưởng, thích thể hiện thần thông, thích được tung hô, ngưỡng mộ, muốn người đời phải dâng cúng hoa thơm trái ngọt, đặc sản nhân gian, hầu hạ triền miên, bởi vậy mới dùng thần thông điều khiển con người như thế.

Một câu hỏi đặt ra là trong đình thần tứ phủ, nơi chỉ có chân chính thần giáng ngự tại sao lại có mặt giả Tiên, giả Thánh, Thần?

Điều này rất đơn giản, nhóm giả đó tuy nửa tà nửa chính, nhưng cũng vẫn tôn trọng âm giới luật, không làm điều gì gây ảnh hưởng tới tứ phủ, chúng cũng đã tu thành chính quả nhưng còn ở mức độ cấp thấp, cũng làm được nhiều việc có ích. Chỉ là do con người tham lam, vọng tưởng, tự nguyện kêu cầu, cúng kính lễ bái, khẩn thiết kêu nài đến chúng, nên chúng mới thu nhận.

Một câu hỏi nữa đặt ra là người thanh đồng mà theo nhóm giả Tiên, Thánh, Thần như thế thì tu tập có được kết quả không?

Câu trả lời là “Có”, tuy nhiên xảy ra hai trường hợp:

a. Người thanh đồng (nói chung, trong đó cả thanh đồng đạo quan, thanh đồng pháp sư) nếu biết thực hành lối sống đạo đức, tự mình có thể buông xả tham sân vọng tưởng thì vẫn được đắc đạo.

b. Người thanh đồng chìm đắm trong tham sân vọng tưởng, làm những điều bại hoại, bất chính, thì dẫu có điện to phủ lớn cũng vẫn phải trả giá cho sai trái của mình, không chỉ trong hiện kiếp mà hậu kiếp còn lĩnh án ngục tù, tra tấn, kiếp kiếp lầm than, đầu thai làm súc vật, ngạ quỷ, khốn khổ ngàn năm, con cháu tai ương lụi bại, cuối cùng là mất họ (dòng họ)./.

Phúc Tâm Pháp Sư

Gửi Giang Anh lời cảm nhận nhé !
Đang xem bình luận...